WEG cung cấp giải pháp cho trung tâm sạc xe điện lớn nhất ở Châu Mỹ Latinh

WEG cung cấp giải pháp cho trung tâm sạc xe điện lớn nhất ở Châu Mỹ Latinh

Ngày đăng: 14 - 09 - 23

Sự hợp tác giữa Volvo Car Brasil, WEG, BeGreen và Sao Paulo Corporate Towers đẩy nhanh tiến trình hướng tới di chuyển bền vững

Volvo Car Brasil công bố khai trương trung tâm sạc điện lớn nhất dành cho xe điện và xe hybrid ở Châu Mỹ Latinh. Với việc cung cấp các giải pháp di chuyển bằng điện WEMOB – của WEG, cơ sở này sở hữu công nghệ hiện đại và khả năng sạc đồng thời cho 80 xe tại Sao Paulo Corporate Towers, nơi văn phòng mới của họ đặt tại.

Các trạm sạc thuộc dòng WEMOB – mô hình Parking, được sử dụng tại trung tâm sạc, gồm các trạm thông minh được Volvo Car Brasil phê duyệt, tổng công suất của trung tâm là 880 kW, cao nhất so với các cơ sở doanh nghiệp. Mỗi thiết bị có khả năng lên đến 22 kW, được cấu hình ở mức 11 kW, phục vụ toàn bộ dòng xe điện, bao gồm cả các thương hiệu khác. Khả năng này sẽ cho phép người dùng sạc nhanh và an toàn, đảm bảo khả năng tự lái lớn hơn cho xe của họ trong thời gian làm việc.

“Việc sử dụng điện ngày càng được ưa chuộng và trở thành một xu hướng phổ biến trong số người dân Brazil. Thị trường xe hơi đã đưa ra nhiều đổi mới trong lĩnh vực này và nhận ra rằng công nghệ này đã thực sự cần thiết. Việc có thể sạc và tăng khả năng tự lái của chiếc xe trong thời gian làm việc chỉ là một trong những tính năng và lợi ích của việc sử dụng điện. Là một thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực này, chúng tôi hiểu rằng việc cung cấp tiện nghi này cho người dùng càng nhiều càng tốt”, nhấn mạnh Marcelo Godoy, Giám đốc Tài chính và Vận hành Cơ sở Hạ tầng Sạc tại Volvo Car Latin America ở Brazil.

Một trong những điểm khác biệt chính của các trạm sạc này là khả năng kết nối Internet của chúng, bổ sung các tính năng thông minh và cho phép quản lý từ xa của quá trình sạc và cập nhật không dây. Với điều này, trung tâm sạc cố gắng cung cấp một trải nghiệm thoải mái và an toàn hơn. Thông qua các ứng dụng di động, việc kiểm soát quá trình sạc và xác định người dùng được thực hiện một cách tiện lợi và trực quan.

Một số trạm sạc cũng có màn hình LCD, cung cấp thông tin thời gian thực về quá trình, bao gồm ngày, thời lượng, công suất tức thì và năng lượng được cung cấp mỗi lần sạc và tích lũy. Dữ liệu này được lưu trữ trong bộ nhớ không bay hơi, cho phép người dùng theo dõi lịch sử sạc của xe điện của họ theo thời gian.

“Tham gia vào cuộc chuyển đổi hướng tới một thế giới hiệu quả hơn và bền vững là điều vô cùng vui mừng. Cùng với Volvo Car Brazil và các đối tác khác tham gia vào dự án này, chúng tôi đóng góp vào sự thay đổi đáng kể trong cách chúng ta di chuyển, chăm sóc hành tinh của mình và suy nghĩ về tương lai của các thế hệ tiếp theo”, Carlos Bastos Grillo, Giám đốc điều hành của WEG Digital và Systems, thêm.

Bền vững Trung tâm sạc mới không chỉ mang lại lợi ích cho người sử dụng xe điện, mà còn được thiết kế để giảm thiểu tác động môi trường của việc xây dựng nó. Đối mặt với thách thức này, công ty BeGreen, người chịu trách nhiệm lắp đặt trung tâm, đã tìm kiếm các giải pháp bền vững và chọn sử dụng hơn 800 lít sơn nước. Lựa chọn này mang lại tác động môi trường đáng kể thấp hơn so với sơn dựa trên dung môi.

“Tham gia vào dự án này đối với BeGreen là một thách thức tuyệt vời. Chúng tôi đã đội một đội ngũ gồm 31 chuyên viên, làm việc không ngừng nghỉ trong 29 ngày liên tiếp, trong ba ca, bao gồm cả thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày lễ, 24/7. Chúng tôi sử dụng 29.000 mét cáp và 4 tấn đồng, sơn 80 không gian và phủ 1000 mét vuông bằng hơn 800 lít sơn nước, ý thức về tác động môi trường tích cực của sự lựa chọn này. Chúng tôi tìm kiếm các giải pháp bền vững, như phân tách và xử lý đúng đắn các vật liệu, ví dụ như các sợi cáp, nơi chúng tôi tách nhựa ra khỏi đồng và gửi mỗi loại vào nơi xử lý thích hợp của nó. Dự án này đã củng cố cam kết của chúng tôi đối với việc bền vững và trách nhiệm môi trường. Chúng tôi cảm ơn VOLVO và các đối tác dự án khác đã đóng góp quý báu của họ vào việc di chuyển bền vững”, giải thích Kauê Brunetti Angeli, Giám đốc điều hành của BeGreen.

Với việc tập trung vào việc bảo vệ môi trường, các trạm sạc cũng có khả năng tái chế và được bảo vệ khỏi tia UV cũng như đã được xử lý chống cháy, đảm bảo độ bền và an toàn cao hơn.

“Việc cung cấp trung tâm sạc lớn nhất ở Châu Mỹ Latinh đồng điều với cam kết của Sao Paulo Corporate Towers, một địa điểm luôn là điển hình về hiệu quả, bền vững và công nghệ trong việc tìm kiếm sự xuất sắc”, nhận xét Eduardo Crastechini, Giám đốc Kinh doanh.

Sao Paulo Corporate Towers là một dự án cam kết với tương lai. Từ ý tưởng đến xây dựng, dự án tuân thủ các yêu cầu của Hội đồng Xây dựng Xanh Hoa Kỳ (U.S. Green Building Council), mang lại mức độ hiệu quả năng lượng và bền vững cao nhất. Ngoài ra, đây là dự án phát triển đầu tiên tại Brazil đạt được chứng nhận LEED® Platinum 3.0 Core and Shell, xếp loại các tòa nhà có Thứ lãnh đạo về Thiết kế Năng lượng và Môi trường.

“Việc chuyển văn phòng phải là một quyết định rất chính xác và Sao Paulo Corporate Towers phản ánh tất cả các cam kết và giá trị của chúng tôi. Việc đưa văn phòng của Volvo Car Latin America đến Sao Paulo Corporate Towers củng cố ý tưởng của chúng tôi về việc trở thành một công ty có trách nhiệm với môi trường”, Luis Rezende, Trưởng đại diện Volvo Car Latin America nói.

top